Tầm quan trọng của việc giáo dục giới tính ở độ tuổi mầm non

giáo dục giới tính

Tầm quan trọng của việc giáo dục giới tính ở độ tuổi mầm non

Giáo dục giới tính có vai trò quan trọng đến tâm sinh lý, sự phát triển và tương lai của trẻ. Nhưng thực tế hiện nay vẫn có rất nhiều bố mẹ e ngại khi nhắc đến chuyện này. Đây chính là nguyên nhân khiến trẻ dễ bị xâm hại tình dục. Hoặc dễ có thai ngoài ý muốn khi ở độ tuổi vị thành niên. Vậy, nên giáo dục giới tính khi nào là thích hợp nhất. Bố mẹ cùng Bút máy thanh đậm Ánh Dương đọc bài viết tham khảo nhé!

giao duc gioi tinh - Tầm quan trọng của việc giáo dục giới tính ở độ tuổi mầm non

Nên trang bị kiến thức về giới tính khi trẻ 3 tuổi

Nhiều chuyên gia tâm lý về trẻ em cho rằng, nên giáo dục giới tính cho trẻ ở độ tuổi mầm non. Còn giáo dục tình dục nên thực hiện ở độ tuổi trẻ mới lớn, trong khoảng 12 -13 tuổi. Giáo dục giới tính và giáo dục tình dục hoàn toàn khác nhau. Quý phụ huynh không nên nhầm lẫn giữa hai khái niệm này.

Khi trẻ lên 3, bố mẹ hãy dạy con tên gọi về các bộ phận trên cơ thể, kể cả vùng nhạy cảm. Cụ thể như ngực, mông, bộ phận sinh dục… Với các bé lớp 1, cần phải biết em bé được tạo ra như thế nào?

Còn đối với các em học sinh lớp 2, 3… Bố mẹ hãy nói với con về những dấu hiệu nhận biết về dậy thì, sự phát triển của cơ thể. Học sinh lớp 4, lớp 5 cần học về cách phòng tránh thai. Những hậu quả nghiêm trọng khi quan hệ tình dục sớm…

Các chuyên gia tâm lý cũng nhấn mạnh. Ở cấp THCS trẻ sẽ được tiếp cận các kiến thức về giáo dục giới tính, tình dục cao hơn. Thông qua những ví dụ, tình huống cụ thể. Còn với học sinh THPT về cơ bản đã tiếp cận gần hết những kiến thức này.

Sở dĩ, bố mẹ nên dạy cho con biết về những kiến thức này ở độ tuổi mầm non. Bởi vì, trong cuộc sống hiện nay, tỉ lệ trẻ dậy thì sớm rất cao. Trong đó có nhiều học sinh đang học cấp 1. Việc giáo dục giới tính giúp các em biết bảo vệ, chăm sóc bản thân. Đồng thời, tránh được các nguy hiểm về xâm hại hoặc có thai ngoài ý muốn…

giao duc gioi tinh 1 - Tầm quan trọng của việc giáo dục giới tính ở độ tuổi mầm non

Điều cần lưu ý khi giáo dục giới tính cho con

Không chỉ riêng với người lớn mà các em cũng rất xấu hổ khi bố mẹ nhắc đến vấn đề này. Do đó, khi cung cấp các kiến thức này với trẻ. Bố mẹ nên lựa chọn từ ngữ tế nhị, khoa học, phù hợp với con. Giải thích cho trẻ hiểu tầm quan trọng của việc trang bị cho mình kiến thức về giới tính.

Hơn nữa, trong cuộc sống nếu có điều gì thắc mắc, hãy mạnh dạn hỏi và sẽ được giải đáp.

Giáo dục giới tính cho con ở độ tuổi mầm non rất cần thiết. Vì thế, bố mẹ hãy dạy con những kiến thức này một cách nghiêm túc. Không nên e ngại, bảo thủ khi nói chuyện về giới tính với con. Nếu không, chính bố mẹ là người đẩy con vào những rủi ro, nguy hiểm của “vòng xoay” tuổi mới lớn.

Đặt mua và tham khảo các sản phẩm luyện chữ đẹp chính hãng tại website Bút mài thầy Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *