Làm thế nào để luyện mẫu chữ viết hoa cách điệu đẹp, dễ dàng

Làm thế nào để luyện mẫu chữ viết hoa cách điệu đẹp, dễ dàng

Để viết chữ hoa thường đã khó, viết chữ hoa cách điệu chắc sẽ khó hơn. Đó là suy nghĩ của rất nhiều học sinh khi luyện chữ. Thực ra, không có gì là khó cả, quan trọng là bạn có cố gắng để đạt được điều đó hay không. Luyện viết mẫu chữ viết hoa cách điệu trở nên đơn giản và nhanh chóng, nhờ 3 lưu ý dưới đây. Nếu bạn đang có ý định luyện mẫu chữ này thì hãy tiến hành ngay nhé!

Lựa chọn bút luyện chữ đẹp thích hợp

Khi luyện chữ, bút viết là công cụ quan trọng quyết định đến sự thành công hay thất bại của bạn. Vì có những cây bút hỗ trợ, giúp cho quá trình luyện tập ngắn lại và đạt được kết quả tốt. Ngược lại, cũng có những chiếc bút khiến chữ của bạn trở nên xấu hơn. Hoặc không thể tạo ra các nét chữ mềm mại, như ý muốn.

Nhiều thầy cô giáo khuyên rằng, khi luyện mẫu chữ viết hoa cách điệu hay chữ viết thường. Bạn nên lựa chọn loại bút có ngòi mảnh, nhỏ, có khả năng dẫn mực tốt. Những loại bút có ngòi này giúp bạn dễ tạo nét sắc sảo, rê bút nhanh. Đồng thời, không gây gián đoạn quá trình tập luyện vì hiếm khi bị tắc nghẽn mực.

Loại bút bạn nên lựa chọn để luyện mẫu chữ trên phải kể đến các mã Bút máy thanh đậm Ánh Dương. Với hơn 20 mã bút (ngòi êm trơn, ngòi thanh đậm). Chắc chắn sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu của người viết.

30 phút thực hành mỗi ngày

Trước khi thực hành luyện mẫu chữ viết hoa cách điệu. Bạn nên viết đúng, viết chuẩn các nét chữ cái cơ bản một cách thành thạo. Bởi, như vậy việc luyện tập ở một cấp độ cao hơn sẽ không gây cho bạn nhiều khó khăn.

Những kiến thức bạn cần nắm vững như:

  • Quy trình viết các nét trong bảng chữ cái
  • Cách viết đúng kỹ thuật các nét móc, cong, tròn, thẳng, ngang.
  • Nguyên tắc thêm nét chính, nét phụ trong chữ cái…

Để việc luyện chữ đơn giản, nhanh chóng. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành khoảng 30 phút đến 1 tiếng để luyện tập. Tuy nhiên, việc làm này cần phải thực hiện thường xuyên, đều đặn mỗi ngày. Kiên trì thực hành sẽ cải thiện những khuyết điểm mà bạn đang gặp phải. Đồng thời, nâng cao kỹ năng viết, giúp các nét chữ đẹp hơn qua từng giờ tập luyện.

Tích cực học hỏi

Thông qua các mẫu chữ viết hoa cách điệu trên internet, sách vở hay từ bạn bè, thầy cô. Bạn có thể trau dồi cho mình nhiều kiến thức, kỹ năng hữu ích. Điển hình nhất là bảng chữ hoa cách điệu đẹp, sáng tạo. Phải biết rõ bảng chữ cái này, sau đó bạn mới luyện tập từng chữ cái riêng lẻ đúng chuẩn được.

Tích cực học hỏi kiến thức và rút kinh nghiệm từ người khác là cách học khôn ngoan nhất.

Dưới đây là bộ sưu tập mẫu chữ viết hoa cách điệu đẹp, nổi bật. Các hình ảnh được bút mài thầy Ánh tổng hợp từ các bạn trẻ trên cả nước. Mời mọi người tham khảo nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *