Làm sao để con cảm nhận được tình yêu thương của bố mẹ đúng cách?

tình yêu thương

Làm thế nào để con cảm nhận được tình yêu thương của bố mẹ đúng cách?

Tình yêu thương của bố mẹ là thứ tình cảm dạt dào, thuần khiết và cao cả nhất. Nó giúp đứa trẻ lớn lên hoàn thiện cả về thể chất và tâm hồn. Nếu tình yêu của bố mẹ được trao đúng cách, trẻ sẽ sớm trở thành một người tốt. Ngược lại, bố mẹ sẽ phải hối hận vì những lời nói, việc làm của mình. Vậy phải làm sao để bố mẹ và con cái có thể cảm nhận được tình yêu thương của nhau đây? Việc làm này có khó không? Cùng vBút máy thanh đậm Ánh Dương tìm hiểu nhé !

tinh yeu thuong 2 - Làm sao để con cảm nhận được tình yêu thương của bố mẹ đúng cách?

Viết ra giấy

Viết cho con những lời nói yêu thương, ngọt ngào qua từng tấm thiệp, giấy note xinh xắn. Hay viết lên hộp cơm trưa của con, viết trên mẫu giấy nhỏ dặn dò vào mỗi sớm mẹ đi làm vội… Tất cả những hành động ấy sẽ khiến trẻ vô cùng bất ngờ và vui vẻ. Bé luôn cảm thấy được bố mẹ quan tâm và lo lắng thì những trường hợp như trẻ chậm phát triển sẽ không xảy ra với con yêu.

Nhiều trẻ sẽ bắt chước theo, viết những lời nói yêu thương gửi lại mẹ. Nếu có thể bố mẹ hãy duy trì việc làm này trong ngày hoặc mỗi tuần với con. Trẻ sẽ biết ngoan ngoãn vâng lời theo những điều mẹ nhắn nhủ. Khi đi học về, bé sẽ không ngần ngại khi chia sẻ với bố mẹ về những chuyện trường, lớp…

tinh yeu thuong 3 800x800 - Làm sao để con cảm nhận được tình yêu thương của bố mẹ đúng cách?

Lời nói, cử chỉ hàng ngày

Trước khi chào tạm biệt con trước cổng trường, bố mẹ nên dành cho con một số lời yêu thương. Ví dụ như: “Chúc con yêu của mẹ một ngày học tập tốt nhé”. Hay khi đón con học về, bố mẹ cũng nên hỏi han trẻ: “Ngày hôm nay ở lớp có gì vui không con?”, “Mẹ thấy hôm nay con buồn, con có tâm sự gì phải không?”… Những lời nói, cử chỉ thể hiện tình yêu thương của bố mẹ sẽ giúp trẻ cảm thấy được sẻ chia.

Tuy nhiên, phụ huynh hãy để cho trẻ hiểu, không phải lúc nào bố mẹ cũng nhẹ nhàng như vậy. Nếu trẻ làm điều gì đó sai trái, đều phải chịu những hình phạt nghiêm khắc.

Dành thời gian vui chơi với con

Cho dù cuộc sống của bố mẹ có quá nhiều thứ phải lo toan, thời gian để bố mẹ ở bên cạnh con không nhiều. Tuy nhiên, bố mẹ hãy dành thời gian để cùng chơi và trò chuyện với con mỗi ngày. Đây là cách giúp con cảm nhận được tình yêu thương của bố mẹ tốt nhất. Đừng bao giờ để con cảm thấy cô đơn, buồn chán trong căn nhà của mình. Nếu trẻ không được bố mẹ quan tâm, lâu dần trẻ sẽ tự nhốt mình trong phòng và không giao tiếp với ai cả.

Khi trẻ nói chuyện hay hỏi bố mẹ bất cứ điều gì. Bố mẹ hãy tạm dừng công việc mình đang làm và lắng nghe, trả lời một cách nghiêm túc. Việc lắng nghe trẻ là cách tôn trọng con cũng như dạy con kỹ năng lắng nghe khi bố mẹ nói.

Những món quà đặc biệt

Ngoài các ngày như sinh nhật, tết thiếu nhi 1/6… Bố mẹ nên tặng cho con những món quà tinh thần ý nghĩa không vì dịp gì cả. Đó có thể là phần thưởng cho việc làm tốt nào đó của con. Hay món quà cổ vũ tinh thần khi con vừa kết thúc một kỳ học mệt nhọc. Chắc chắn trẻ sẽ vỡ òa hạnh phúc khi được bố mẹ tặng quà bất ngờ như vậy.

Sau khi tặng quà xong, bố mẹ hãy gửi gắm đến con lời nhắn nhủ hay thông điệp gì đó. Trẻ sẽ ghi nhớ và trân trọng những điều bố mẹ đã thực hiện cho mình. Những gì để lại ấn tượng lớn, trẻ sẽ rất khó quên. Nó sẽ là động lực tinh thần để con biết cố gắng phấn đấu mỗi ngày.

Như vậy, chúng ta thấy rẳng tình yêu thương của bố mẹ chỉ giản dị, chân thành thế thôi. Nó không cần phải quá cao sang hay phải làm điều gì đó to tát.

Đặt mua và tham khảo các sản phẩm luyện chữ đẹp chính hãng tại website Bút mài thầy Ánh

3 bình luận trong “Làm sao để con cảm nhận được tình yêu thương của bố mẹ đúng cách?

  1. Pingback: Những việc làm giúp khơi gợi tình yêu thương cho trẻ mầm non

  2. Pingback: Dạy vẽ tranh căn bản cho người mới bắt đầu - Bút tập viết

  3. Pingback: Tại sao bố mẹ phải dạy kỹ năng lắng nghe cho trẻ? - Bút tập viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *