Luyện viết chữ hoa sáng tạo và những điều không phải ai cũng biết

chữ hoa sáng tạo

Luyện viết chữ hoa sáng tạo và những điều không phải ai cũng biết

Để viết chữ hoa sáng tạo đẹp, đúng chuẩn. Bố mẹ cần trang bị cho trẻ “vốn” kiến thức và kỹ năng nhất định. Từ đó, quá trình luyện tập cũng trở nên nhẹ nhàng và đơn giản hơn rất nhiều.Với chữ viết đẹp. Nếu trẻ không chịu học hỏi và tập luyện một cách nghiêm túc thì rất khó thành công.

chu hoa sang tao 5 - Luyện viết chữ hoa sáng tạo và những điều không phải ai cũng biết

Làm thế nào để viết chữ hoa sáng tạo đẹp?

Trước tiên muốn viết chữ hoa đẹp, trẻ phải thực hiện theo thứ tự các bước như sau:

Nhận diện

Tập tô

Tập viết nét cơ bản đến từng chữ cái.

Bố mẹ phải chắc chắn một điều rằng, các chữ cái trẻ đã viết đúng kỹ thuật, viết thành thạo. Sau đó mới chuyển sang giai đoạn luyện chữ đẹp.

Việc tập viết chữ hoa sáng tạo cỡ vừa và nhỏ. Biết viết đúng và đều nét các chữ hoa cũng rất quan trọng.

Mỗi chữ cái viết hoa thường có nét cong, nét lượn, tạo dáng thẩm mỹ của hình chữ cái. Do đó, khi tập viết bạn chú ý viết liền nét và hạn chế số lần nhấc bút.

Chữ hoa sáng tạo thường có nhiều biến điệu. Do đó, quá trình tập luyện trẻ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với khi viết chữ cái thường.

Ví dụ: Chữ cái “O” được viết bởi nét cong kín (nét cơ bản). Nhưng phần cuối nét lại lượn vào trong (biến điệu).

Nét thẳng ngang ở chữ cái “A”, “Ă”, “”. Khi viết phải tạo ra biến điệu “lượn hai đầu” giống như làn sóng…

Ở trường tiểu học, học sinh thường luyện chữ hoa theo kiểu chữ viết đứng, nét đều là chủ yếu. Tuy nhiên, bố mẹ nên cho con tham khảo thêm kiểu chữ viết nghiêng, nét thanh nét đậm.

chu hoa sang tao 6 - Luyện viết chữ hoa sáng tạo và những điều không phải ai cũng biết

Nắm rõ đặc điểm, cấu tạo, cách viết của chữ hoa

Đây là những kiến thức cơ bản và quan trọng. Trẻ cần được bố mẹ, thầy cô hướng dẫn và ghi nhớ trước khi luyện chữ hoa sáng tạo.

Ví dụ chữ A có đặc điểm: Cao 5 li (6 đường kẻ ngang), viết 3 nét.

Cấu tạo: Nét 1 gần giống nét móc ngược trái nhưng hơi lượn qua bên phải ở phía trên. Nét 2, móc ngược phải. Nét 3, lượn ngang.

Về cách viết:

Nét 1: Đặt bút ở đường kẻ 3, viết nét móc ngược trái từ dưới lên. Lượn sang bên phải (phía trên), đến đường kẻ 6 thì dừng lại.

Nét 2: Từ điểm dừng của nét 1, chuyển hướng bút viết tiếp nét móc ngược phải. Đến đường kẻ 2 thì dừng lại.

Nét 3: Từ điểm dừng bút của nét 2, lia bút lên khoảng giữa thân chữ, gần phía bên phải nét 1. Viết nét lượn ngang thân chữ (từ trái qua phải). Dừng bút cách bên phải nét 2 một đoạn ngắn.

Tương tự với các chữ cái khác, người viết cũng cần nắm rõ, cụ thể cách viết của từng chữ như vậy. Khi tập viết, bố mẹ nên hỏi trẻ một số câu để củng cố kiến thức như: Chữ “B” cao mấy li? Bao gồm mấy nét? Cách viết như thế nào?…

chu hoa sang tao 7 - Luyện viết chữ hoa sáng tạo và những điều không phải ai cũng biết

Một số lưu ý

Chữ hoa sáng tạo thường đứng đầu câu hoặc tên riêng… Bố mẹ, thầy cô giáo nên hướng dẫn trẻ viết tạo sự liên kết. Sử dụng cách nối nét hoặc để khoảng cách hợp lý giữa chữ cái viết hoa và chữ cái viết thường.

Cụ thể, khi viết căn cứ vào trường hợp cụ thể để tạo sự liên kết. Bằng cách viết chạm nét đầu của chữ cái viết thường vào nét chữ cái viết hoa đứng trước. Hoặc để khoảng cách ngắn, bằng ½ khoảng cách giữa 2 chữ cái viết thường. Giữa chữ cái viết thường và chữ cái viết hoa. Ví dụ: Nguyễn Trường Tộ, Quang Trung…

Trong thực tế khi viết chữ, gặp các chữ hoa sáng tạo không có điểm dừng bút hướng đến chữ cái thường kế tiếp. Bố mẹ dạy trẻ có thể tự thêm nét phụ (nét hất). Mục đích để lấp khoảng cách, liên kết chữ và tạo đà lia bút…

Bút máy thanh đậm Ánh Dương hy vọng với những kiến thức hữu ích trên. Quý phụ huynh sẽ hướng dẫn trẻ luyện chữ hoa sáng tạo đạt kết quả tốt.

chu hoa sang tao 8 - Luyện viết chữ hoa sáng tạo và những điều không phải ai cũng biết
chu hoa sang tao 9 - Luyện viết chữ hoa sáng tạo và những điều không phải ai cũng biết
chu hoa sang tao 10 - Luyện viết chữ hoa sáng tạo và những điều không phải ai cũng biết

Đặt mua và tham khảo các sản phẩm luyện chữ đẹp chính hãng tại website Bút mài thầy Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *