Người nổi tiếng dạy con thông minh như thế nào?

dạy con thông minh

Người nổi tiếng dạy con thông minh như thế nào?

Đây là câu hỏi mà chắc chắn có nhiều phụ huynh thắc mắc. Người nổi tiếng dạy con có khác biệt gì không? Họ dạy con thông minh và ngoan ngoãn như thế nào? Mời quý phụ huynh tìm hiểu về cách dạy con của nữ diễn viên nổi tiếng Jessica Alba nhé! Mặc dù, rất bận rộn nhưng Jessica Alba nuôi dạy có 3 đứa con rất lễ phép và lanh lợi.

Khuyến khích trẻ trung thực

Jessica luôn dạy con về lòng trung thực trong cuộc sống. Cô cho rằng: “Tôi luôn nhắc con, nếu con làm sai bất cứ điều gì hãy nói thật. Mọi chuyện rồi cũng sẽ ổn thôi. Nhưng nếu con nói dối, thì mọi chuyện sẽ trở nên rắc rối”. Dạy trẻ đức tính trung thực rất quan trọng, nó là một phần tính cách của trẻ. Nếu không chú trọng vấn đề này lớn lên chúng sẽ khó trở thành một người tốt.

Mỗi khi con phạm lỗi hoặc nói sai sự thật. Jessica sẽ để con ngồi ở phòng 1 mình và suy nghĩ về hành vi của bản thân.

day con thong minh 4 600x800 - Người nổi tiếng dạy con thông minh như thế nào?

“Con có thể thất bại nhưng không được từ bỏ”

Dạy con thông minh chính là giúp con biết giải quyết vấn đề và dám đương đầu với thử thách. Theo Jessica, trẻ nhỏ thường từ bỏ một việc gì đó nếu chúng không làm tốt, hoặc thất bại. Vì thế, cô luôn động viên và khuyến khích con phải nỗ lực thực hiện, đừng bao giờ buông xuôi, thất vọng.

“Mỗi khi con bé muốn từ bỏ, tôi đều không cho phép. Khi con đã xuất sắc vượt qua tôi sẽ dành lời khen ngợi để con lấy đó làm động lực. Tôi luôn nói với tất cả những đứa trẻ rằng, con có thể thất bại nhưng không được từ bỏ”.

Xác định rõ nhiệm vụ của mỗi người trong gia đình

Jessica chia sẻ mỗi lần vợ chồng đi công tác hay bận rộn với công việc, các con thường phàn nàn. Lúc này, cô sẽ hỏi con có yêu thích cuộc sống hiện tại của mình không? Sau đó, Jessica khéo léo giải thích lí do tại sao bố mẹ phải đi làm.

Trẻ sẽ hiểu ra, bố mẹ phải làm việc siêng năng để mang lại cho chúng một cuộc sống tốt. Và nhiệm vụ của bản thân chính là ngoan ngoãn học tập, ứng xử đúng đắn. 

day con thong minh 5 - Người nổi tiếng dạy con thông minh như thế nào?

Không chiều con hư bằng tiền bạc

Nhiều bố mẹ thường sử dụng tiền để làm phần thưởng cho con khi chúng thực hiện một việc gì đó. Và coi đó là phương pháp dạy con làm giàu. Riêng với Jessica, cô không chiều con hư bằng tiền bạc. Vì nó rất dễ tạo cho trẻ thói quen xấu. Cô bộc bạch tâm sự: “Tôi không hề trả công để con làm việc nhà. Tôi để các con hiểu, những việc làm đó nó như một nghĩa vụ hơn là công việc ăn lương. Con cái nên biết giúp đỡ bố mẹ và hỗ trợ các thành viên trong gia đình. Khi con lớn hơn, tôi sẽ cho con tiền tiêu vặt sau”. 

Làm bạn với con là điều tuyệt vời nhất

Dạy con thông minh không cần phải áp dụng các phương pháp khó nhằn, phức tạp. Cách đơn giản nhất là dành nhiều thời gian bên con. Jessica có một quan điểm rất đặc biệt trong việc làm bạn với các bạn nhỏ: “Thật thú vị khi tôi có thể kể lể, phàn nàn, buôn chuyện với người khác ngoài chồng. Làm mẹ, làm bạn với con thật sự là điều tuyệt vời mà tôi đang có mỗi ngày”.

Bà mẹ xinh đẹp Jessica đang có một gia đình hạnh phúc và thành đạt bên 3 đứa con đáng yêu. Với những nguyên tắc và quan điểm dạy con thông minh trên. Jessica được rất nhiều người ngưỡng mộ và học tập.

Bút máy Ánh dương sưu tầm bài viết trên từ nhiều nguồn tham khảo khác nhau và tổng hợp lại thành một bài viết hoàn chỉnh. Mong bài viết sẽ hữu ích đối với nhiều cha mẹ trong quá trình nuôi dạy con cái.

Trang của chúng tôi không chỉ có những bài viết như trên mà còn có nhiều bài viết hướng dẫn cách viết chữ đẹp, bảng chữ cái nghệ thuật độc đáo, cách viết thư pháp tại nhà hiệu quả,…

Đặt mua và tham khảo các sản phẩm luyện chữ đẹp chính hãng tại website Bút mài thầy Ánh

1 bình luận trong “Người nổi tiếng dạy con thông minh như thế nào?

  1. Pingback: Tại sao giáo dục thể chất đối với trẻ mầm non lại rất quan trọng?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *