Những truyện đọc hay, ý nghĩa rèn cho trẻ đức tính trung thực

đức tính trung thực

Những truyện đọc hay, ý nghĩa rèn cho trẻ đức tính trung thực

Dạy con kiến thức hay giáo dục tính cách cho con thông qua những truyện đọc thực tế rất hữu ích. Đây là phương pháp giáo dục hiệu quả, giúp trẻ nhớ được lâu và biết vận dụng vào đời sống. Dưới đây là 4 truyện đọc ý nghĩa dạy về đức tính trung thực. Bố mẹ hãy cùng Đặt mua và tham khảo các sản phẩm luyện chữ đẹp chính hãng tại website Bút mài thầy Ánh đọc cho con nghe để rèn luyện nhân cách tốt đẹp cũng như rèn luyện tư duy cho trẻ nhé.

duc tinh trung thuc 2 - Những truyện đọc hay, ý nghĩa rèn cho trẻ đức tính trung thực

Chú bé chăn cừu và con cáo

Chắc chắn nhiều phụ huynh đã biết tới truyện ngụ ngôn này. Truyện kể về một chú bé chăn cứu vì đã nhiều lần nói dối có cáo tấn công đàn cừu. Đến khi có cáo tới thật, không một ai tới giúp cậu ta nữa. Kết quả có nhiều con cừu bị giết. Đây là truyện đọc giáo dục đức tính trung thực cho trẻ rất hay. Mặc dù, truyện không mới, nhưng nhờ cốt truyện ý nghĩa, gần gũi với trẻ thơ. Do vậy, mà đến nay vẫn có nhiều phụ huynh lựa chọn để kể cho trẻ nghe.

duc tinh trung thuc 3 - Những truyện đọc hay, ý nghĩa rèn cho trẻ đức tính trung thực

Cậu bé trung thực

Truyện kể về một cậu bé tên là Lê Nin, một hôm cậu ta cùng các chị em chơi trò “mèo đuổi chuột”. Vì vô ý Lê Nin đã làm vở bình hoa trong nhà của một người cô. Tuy nhiên, Lê Nin đã không nhận lỗi và né tránh. Khi trở về nhà, Lê Nin cảm thấy rất buồn vì mình đã nói dối. Cuối cùng cậu bé quyết định kể mọi chuyện cho bố mẹ nghe. Sau đó, viết một bức thư xin lỗi, nói thật với người cô của mình.

Hạt giống trung thực

Trẻ có được đức tính trung thực chắc chắn sẽ có nhiều người yêu quý, tin tưởng. Thông qua câu chuyện này, bé sẽ nhận ra được giá trị của lời nói đúng sự thật. Kẻ gian dối sẽ không nhận được một kết quả tốt đẹp như mong đợi.

Truyện hạt giống trung thực có nội dung kể về một vị vua muốn tìm người kế vị mình. Ông giao 5 hạt đậu cho 5 người con trai. Đồng thời, đức vua yêu cầu sau 3 tháng các chàng trai phải mang thành quả tới cho mình xem.

Tới ngày đó, các hoàng tử đều có những cây đậu xanh tốt. Riêng hoàng tử thứ 3 chỉ mang đến chậu đất không. Lúc này, đức vua tuyên bố ngai vị thuộc về hoàng tử thứ 3 vì cậu là người trung thực. Đức vua cho biết, tất cả các hạt đậu đều đã được luộc chín, vì thế không thể nảy mầm được. Các hoàng tử còn lại đã không trung thực.

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của internet. Bố mẹ dễ dàng tìm được nhiều mẫu chuyện hay về đức tính trung thực kể cho con nghe. Ngoài ra, bố mẹ nên mua nhiều sách giáo dục đạo đức, tính cách cho trẻ. Con còn nhỏ bố mẹ nên chọn những cuốn sách mỏng có nhiều hình ảnh đẹp mắt. Khi trẻ lớn hơn một chút, bố mẹ chọn những truyện có nhiều chữ hơn… Như thế, bố mẹ cũng đang dạy con xây dựng thói quen đọc sách hàng ngày.

Trên các tờ báo tường mừng kỉ niệm ngày 20/11 rất nhiều câu chuyện hay và ý nghĩa có tính giáo dục về mặt đạo đức đặc biệt là đức tính trung thực, thật thà. Các câu chuyện được thể hiện qua nét bút vô cùng uyển chuyển và sáng tạo, trang trí thì vô cùng đẹp mắt. Có thể không ngoa mà nói rằng, những chữ viết trong câu chuyện ở những tờ báo tường là những bài mẫu chữ đẹp tuyệt vời

Vậy lí do gì mà họ có thể viết được một bài báo tường đẹp như vậy? Câu trả lời đó là cả tâm huyết, là lòng nhiệt huyết của họ trong đó. Tuy nhiên chúng ta cũng không thể phủ nhận vai trò của các đạo cụ đã giúp bài báo tường ấy trở nên đẹp mắt. Một trong những đạo cụ quan trong và được sử dụng nhiều nhất trong các tờ báo đó là bút. Chúng ta có thể viết bằng nhiều loại bút khác nhau, tuy nhiên bút có chất lượng tốt thì sẽ khiến cho việc viết của bạ trở nên dễ dàng hơn và hiệu quả sẽ cao hơn. Theo tìm hiểu, chúng tôi thấy rằng, các sản phẩm bút máy Ánh dương có chất lượng rất đáng tin cậy. 

Bên cạnh đọc truyện, bố mẹ có thể đổi mới hình thức học thông qua xem clip. Đây là phương pháp vừa học vừa chơi rất hữu hiệu. Những video về hạt giống tâm hồn, bài học cuộc sống rất ý nghĩa với các bé.

1 bình luận trong “Những truyện đọc hay, ý nghĩa rèn cho trẻ đức tính trung thực

  1. Pingback: Người nổi tiếng dạy con thông minh như thế nào? - Bút tập viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *