Bí quyết giúp con viết chữ đẹp khi mới tập viết và luyện chữ

luyện viết chữ đẹp

Bí quyết giúp con viết chữ đẹp khi mới tập viết

Rèn chữ là rèn cho con đức tính cẩn thận, chỉn chu và sáng tạo. Bởi vậy bố mẹ nào cũng mong muốn con viết chữ đẹp. Tuy nhiên, để trẻ đạt được điều đó. Bố mẹ phải dành nhiều thời gian để uốn nắn và hướng dẫn con tập viết ngay từ khi mới cầm bút.

luyen viet chu dep 3 533x400 - Bí quyết giúp con viết chữ đẹp khi mới tập viết và luyện chữluyen viet chu dep 5 300x400 - Bí quyết giúp con viết chữ đẹp khi mới tập viết và luyện chữluyen viet chu dep 6 533x400 - Bí quyết giúp con viết chữ đẹp khi mới tập viết và luyện chữluyen viet chu dep 7 605x400 - Bí quyết giúp con viết chữ đẹp khi mới tập viết và luyện chữluyen viet chu dep 1 623x400 - Bí quyết giúp con viết chữ đẹp khi mới tập viết và luyện chữluyen viet chu dep 2 766x400 - Bí quyết giúp con viết chữ đẹp khi mới tập viết và luyện chữ

Ngoài yếu tố về kỹ thuật, chuyên môn bố mẹ nên trau dồi cho mình một số mẹo hữu ích dưới đây. Từ đó giúp bố mẹ tìm ra phương pháp giáo dục hiệu quả trong quá trình rèn con tập viết.

Luôn đồng hành cùng con học viết chữ đẹp

Phần lớn bố mẹ luôn nóng vội và sốt ruột khi rèn chữ cho con. Nếu trẻ viết không được hoặc viết quá xấu, bố mẹ thường quát mắng và tạo áp lực cho trẻ  dẫn đến trẻ luôn trong tình trạng lo sợ và chán nản.

Với tâm lý này, trẻ sẽ rất khó tiếp nhận thông tin từ ba mẹ. Đặc biệt sẽ không viết đúng, viết đẹp như những gì bố mẹ mong muốn, thậm chí nhiều trẻ sợ hãi khi nhìn thấy bút viết.

Nói như vậy để bố mẹ thấy rằng, việc tạo tư tưởng và tinh thần thoải mái cho trẻ khi học tập rất quan trọng. Hãy luôn là người bạn chân thành và nhẹ nhàng đồng hành cùng con, luôn động viên và khích lệ trẻ viết chữ đẹp. Những câu nói như: “Con làm được…”, “Con giỏi lắm”… càng giúp trẻ tự tin và có thêm động lực để tập luyện.

Khi học, bố mẹ không nên để con tập viết quá nhiều trong một thời gian dài. Hãy để con vừa học, vừa chơi một cách thoải mái.

Học vẽ rồi mới học viết chữ đẹp

Có lẽ nhiều phụ huynh chưa biết, những trẻ vẽ đẹp, yêu thích vẽ thường viết chữ rất đẹp. Nếu bạn không tin, hãy để ý mà xem. Khi vẽ nhiều tay trẻ sẽ trở nên mềm mại và uyển chuyển theo từng nét vẽ. Do đó khi viết nét chữ của bé sẽ đều đặn và trơn tru hơn. Trẻ cũng rất sáng tạo và linh hoạt khi cầm bút viết. Bố mẹ nên tạo nhiều cơ hội cho con được vẽ và cầm bút nhé!

Rèn tính kiên trì qua luyện chữ đẹp

Để giúp con rèn viết chữ đẹp, bố mẹ nên lên thời khóa biểu cụ thể về khung thời gian rèn chữ. Sau đó hãy nhắc nhở khéo léo với con việc phải tuân thủ đúng thời gian quy định này.

Mỗi ngày, bố mẹ hãy dành thời gian ít nhất 30 phút ngồi cùng con tập viết. Trước tiên hãy luyện những nét cơ bản trước như nét thẳng, cong, nét móc… để trẻ quen dần với từng nét chữ. Rồi mới đến bước ghép các nét lại với nhau.

luyen viet chu dep 4 409x400 - Bí quyết giúp con viết chữ đẹp khi mới tập viết và luyện chữ

Cứ như thế, bố mẹ sẽ cùng luyện tập kiên trì với con đều đặn mỗi ngày. Chỉ trong 1 thời gian ngắn chắc chắn trẻ sẽ viết chữ đẹp như bạn mong muốn.

Trên đây là một số bí quyết Bút máy thanh đậm Ánh Dươngchia sẻ giúp con viết chữ đẹp khi mới tập viết, hy vọng bố mẹ sẽ áp dụng hiệu quả nhé!

Đặt mua và tham khảo các sản phẩm luyện chữ đẹp chính hãng tại website Bút mài thầy Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *