Bí quyết luyện viết chữ đẹp hiệu quả, nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn

luyện viết chữ đẹp

Bí quyết luyện viết chữ đẹp hiệu quả, nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn

Không phải ai sinh ra cũng có thể viết chữ đẹp. Mà để viết được chữ đẹp chúng ta cần một khoảng thời gian nhất định để rèn luyện, lâu dần nó trở thành một kỹ năng.

Chữ viết ngày nay, đóng vai trò rất quan trọng và được rất nhiều bố mẹ thầy cô quan tâm. Tuy nhiên, số lượng học sinh viết chữ đẹp vẫn đang ở tình trạng thấp, trung bình.

luyen viet chu dep 9 300x400 - Bí quyết luyện viết chữ đẹp hiệu quả, nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn

Vậy, đâu là lí do của vấn đề này?

Có rất nhiều lí do, nhưng một trong những nguyên nhân khiến học sinh khó viết chữ đẹp đó chính là phương pháp giáo dục, rèn luyện của bố mẹ, thầy cô.

Nhiều phụ huynh không biết vận dụng phương pháp luyện chữ khoa học mà luôn ép buộc, yêu cầu con phải thực hiện. Điều này, dẫn đến trẻ luôn trong tình trạng không có hứng thú học tập và không nhận thức được tầm thiết yếu của chữ viết trong cuộc sống.

luyen viet chu dep 10 423x400 - Bí quyết luyện viết chữ đẹp hiệu quả, nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn

Theo nhiều chuyên gia giáo dục và thầy cô, để giúp trẻ luyện viết chữ đẹp đạt hiệu quả cao như mong muốn. Bố mẹ nên áp dụng phương pháp luyện tập thực hành theo nhóm. Cả bố mẹ và học sinh đều phải nắm vững và rõ về phương pháp luyện tập này.

Phương pháp luyện chữ theo nhóm căn cứ vào đặc điểm nhận dạng của từng chữ cái. Dựa vào các nét tương đồng và quy trình viết mà người ta phân thành từng nhóm chữ như sau:

Luyện viết chữ đẹp với 4 nhóm chữ thường:

Nhóm nét cong: o, a, ơ, ô, ă, â, d, đ, q

Nhóm nét khuyết (khuyết trên, khuyết dưới): k, h, b, l, g, y

Nhóm nét hất, nét móc: u, t, i, ư, p, m, n

Nhóm nét cong, nét móc, nét cong có vòng xoắn: s, r, c, v, ê, e, x

luyen viet chu dep 8 536x400 - Bí quyết luyện viết chữ đẹp hiệu quả, nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn

Luyện viết chữ đẹp 6 nhóm chữ hoa:

A, Ă, Â, N, M

O, Ô, Ơ, Q

C, G, S, L, E, Ê, T

P, R, B, D, Đ

J, K, V, H

U, Ư, Y, X

luyen viet chu dep 11 533x400 - Bí quyết luyện viết chữ đẹp hiệu quả, nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn

Khi luyện chữ, bố mẹ và thầy cô nên phân tích kỹ chữ đầu tiên trong nhóm và chỉ ra điểm chung của các chữ. Từ đó giúp trẻ dễ dàng luyện tập từ các nét cơ bản. Bố mẹ hướng dẫn cho trẻ tập viết từng nhóm chữ và tăng dần mức độ khó. Lưu ý, trẻ phải thành thạo 1 nhóm chữ sau đó mới chuyển qua tập viết nhóm chữ mới.

Một điểm cần lưu ý khác khi áp dụng phương pháp luyện chữ. Đó là phổ biến cho trẻ về cách nắm vững quy trình các đường kẻ và nét cơ bản. Điểm bắt đầu và điểm cuối của từng nét chữ.

Các nét chữ cơ bản trẻ cần luyện tập thành thạo trước khi viết một chữ hoàn chỉnh cụ thể như: Nét thẳng, nét móc, nét xiên, nét cong, nét khuyết…

Hi vọng rằng,với một số chia sẻ của Bút máy thanh đậm Ánh Dương trên đây sẽ giúp bố mẹ và thầy cô giáo có được 1 phương pháp luyện chữ cho trẻ hiệu quả nhất!

Đặt mua và tham khảo các sản phẩm luyện chữ đẹp chính hãng tại website Bút mài thầy Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *