Nên dạy con học tập viết và luyện chữ lúc mấy tuổi?

luyện chữ

Nên dạy con học tập viết và luyện chữ lúc mấy tuổi?

Có nên dạy con học tập viết và luyện chữ từ sớm không? Nên dạy con học chữ lúc mấy tuổi? Độ tuổi nào là phù hợp nhất? Luyện viết chữ h tại nhà như thế nào?  Làm sao để viết chữ được đẹp và đúng chuẩn?

Đây là những câu hỏi muôn thuở khiến hầu hết các bố mẹ phải suy nghĩ. Đừng lo lắng bút máy thanh đậm Ánh dương sẽ giúp các bố mẹ giải đáp được những thắc mắc trên một cách đơn giản nhất.

Lứa tuổi thích hợp để dạy bé tập viết và luyện chữ tốt nhất

Dựa vào cột mốc phát triển ngôn ngữ, khi trẻ từ 2 – 3 tuổi đã có thể nhận mặt chữ. Khi được 4 – 5 tuổi phần lớn các em đã xác định và phân biệt được chữ viết. Vì thế, lúc trẻ 2 tuổi, bố mẹ có thể mua bảng chữ cái để trẻ làm quen với các mặt chữ. Đây là cách giúp trẻ dễ dàng hòa nhập và học tập khi đến trường.

luyen chu 3 669x400 - Nên dạy con học tập viết và luyện chữ lúc mấy tuổi?

Bố mẹ cũng lưu ý, trẻ từ 1 – 4 tuổi nên được tập trung vào việc luyện nói và đọc. Việc ghi nhớ các mặt chữ chỉ là một bài tập phụ mà thôi. Giai đoạn này không nên quá đặt nặng việc dạy con học chữ bằng được. Phùng Đức Toàn – Nhà nghiên cứu về phương án giáo dục 0 tuổi. Cho rằng độ tuổi nhạy cảm nhất với trẻ là từ 0 – 3 tuổi. Các con luôn thích thú với mọi thứ xung quanh và rất thích khám phá, tìm tòi.

Phương pháp dạy bé tập viết và luyện chữ tốt nhất

Bố mẹ nên cho bé chơi với các con chữ một cách khéo léo. Xen kẽ với một số đồ vật khác như búp bê, xe, siêu nhân… Lúc này, trẻ chỉ nghĩ đơn giản đó là một đồ chơi thú vị. Mà không hề bị áp lực hay bắt ép. Đây là cách giúp trẻ có hứng thú với con chữ dễ nhất.

Có một điều bố mẹ cũng nên lưu ý. Ở độ tuổi này trẻ học tập viết và luyện chữ không cần hiểu nghĩa. Hay học cách viết mà bản chất chỉ là nhận diện và phản xạ. Đối với trẻ chữ viết cũng chỉ là hình ảnh.

luyen chu 642x400 - Nên dạy con học tập viết và luyện chữ lúc mấy tuổi?

Như vậy, bút mài thầy ánh khuyên. Bố mẹ đã nhận thức được vấn đề nên dạy con học chữ ở thời điểm nào rồi đúng không. Và cách để giúp trẻ học chữ một cách nhanh nhất.

Dù ở độ tuổi nào cũng vậy, để giáo dục trẻ hiệu quả và phát huy được khả năng của mình. Bố mẹ cần tìm hiểu về tính cách, thói quen, sở thích của con một cách kỹ lưỡng. Từ đó đưa ra phương pháp giáo dục một cách phù hợp.

luyen chu 2 533x400 - Nên dạy con học tập viết và luyện chữ lúc mấy tuổi?

Bố mẹ cũng nên nhớ cảm xúc làm nên trí tuệ của trẻ, không nên giáo điều, ép buộc trẻ khi học tập.

Đặt mua và tham khảo các sản phẩm luyện chữ đẹp chính hãng tại website Bút mài thầy Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *