Dạy vẽ tranh căn bản cho người mới bắt đầu

dạy vẽ tranh

Dạy vẽ tranh căn bản cho người mới bắt đầu

Vẽ tranh là một trong những hoạt động được nhiều người thích thú. Ai cũng mong mình có thể tự vẽ được những bức tranh đẹp. Song, không phải ai cũng biến điều đó thành hiện thực. Có những người đi học tại các lớp dạy vẽ tranh nhiều năm liền vẫn không phác họa được hình một cái cây, con vật… Và kết quả là các học viên thường đổ lỗi rằng thầy cô không biết phương pháp dạy. Nhưng thật ra, bạn hãy tự đánh giá lại bản thân. Rằng bạn đã thật sự tập trung học vẽ chưa?

Không bao giờ là muộn cả! Ngay từ bây giờ, hãy bắt đầu với những nét vẽ của mình bằng cách bỏ túi các bước sau:

day ve tranh 600x800 - Dạy vẽ tranh căn bản cho người mới bắt đầu

Học vẽ qua những gì quen thuộc nhất

Bạn hãy bắt đầu học vẽ bằng việc tự mình mô phỏng lại những gì gần gũi nhất, những gì mang cho bạn tình yêu thương. Hãy vẽ, mô phỏng lại những vật xung quanh mình từ bàn, ghế, quần áo. Hoặc những con vật quen thuộc như chó, mèo, gà, lợn… Tất cả những hình dung ban đầu này sẽ dần giúp bạn hình thành kỹ năng vẽ.

Bạn hãy tập dần, ngày một, ngày hai, ngày ba… Mỗi ngày, bạn cứ vẽ, vẽ đến khi nào thấy giống và ưng ý mới thôi. Trong các bài học dạy vẽ tranh, sự kiên trì, chăm chỉ chính là yếu tố nòng cốt giúp bạn có được những bức tranh đẹp.

day ve tranh 1 - Dạy vẽ tranh căn bản cho người mới bắt đầu

Học vẽ từ việc sáng tạo lại bức tranh đã có sẵn

Để có những nét vẽ đẹp, việc mô phỏng lại những mẫu vật thật là điều cần thiết. Nhưng, bên cạnh đó bạn cũng nên sáng tạo dựa trên những tác phẩm đã có sẵn. Các lớp dạy vẽ tranh không hề bắt bạn phải vẽ mới hoàn toàn. Do vậy, là một người học vẽ thông minh. Bạn hãy tự sáng tạo ra tác phẩm của mình dựa trên những gì có sẵn. Việc này sẽ giúp bạn kế thừa những cái hay từ người khác. Đồng thời, cũng giúp bạn phát triển và cách tân hơn để có được những ý tưởng độc đáo hơn.

Vẽ tranh không chỉ đơn thuần là nghệ thuật mà nó còn là sự sáng tạo. Đó là sự rèn luyện tư duy, sự sáng tạo của tâm hồn, sự sáng tạo của trí tuệ

Hãy luôn kiên trì để học vẽ

Các trường dạy vẽ tranh luôn đòi hỏi ở sinh viên sự kiên trì. Bởi lẽ, chỉ có kiên trì, chăm chỉ mới tạo nên những bức vẽ xuất sắc. Như người ta hay nói, để thành công thì 1% là năng khiếu còn lại 99% là sự chăm chỉ.

Đó cũng chính là lý do vì sao, có rất nhiều người kiên trì theo đuổi đam mê với nghề vẽ. Điều này dễ dàng nhận thấy qua các kì thi Đại học. Nhiều sĩ tử thi một lần, hai lần, thậm chí là ba, bốn, năm lần vẫn không đậu vào ngành mỹ thuật mà mình yêu thích. Nhưng họ không chùn bước, họ vẫn tiếp tục thi.

Học vẽ tranh cũng giống như học làm người, không phân biệt tuổi tác, giới tính. Nhưng để thành công, hãy luôn nhớ phải kiên trì. Hy vọng rằng, với những chia sẻ về cách dạy vẽ tranh căn bản trên đây, bạn sẽ sớm có được những bức vẽ đẹp! Chúc bạn thành công!

Đặt mua và tham khảo các sản phẩm luyện chữ đẹp chính hãng tại website Bút mài thầy Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *