Mách nhỏ bố mẹ tuyệt chiêu dạy bé tập viết và luyện chữ đẹp

luyện chữ đẹp

Mách nhỏ bố mẹ tuyệt chiêu dạy bé tập viết và luyện chữ đẹp

Ông bà ta thường có câu “luyện nét chữ rèn nết người”, chữ viết từ xưa đến nay luôn giữ vị trí quan trọng trong việc giáo dục. Nét chữ thể hiện tính cách và đức tính tốt đẹp của người học sinh. Nó còn phản ánh được thái độ học tập của trẻ. Chính vì thế, ngày nay việc luyện chữ đẹp cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ luôn được nhiều phụ huynh và thầy cô quan tâm, chú ý.

luyen chu dep 1 688x400 - Mách nhỏ bố mẹ tuyệt chiêu dạy bé tập viết và luyện chữ đẹp

Bài viết này, giới thiệu đến quý phụ huynh và thầy cô phương pháp giáo dục trẻ tập viết chữ đẹp hiệu quả và nhanh chóng. Đặc biệt trẻ sẽ dễ dàng nhận diện được nét chữ và thực hành một cách đơn giản.

Cho bé tiếp xúc với mặt chữ

Trước tiên, trẻ tập viết, bố mẹ và thầy cô nên cho trẻ nhận diện đúng và nắm chắc các chữ cái trong bảng chữ cái. Để quá trình nhận diện nhanh và tạo hứng thú cho trẻ. Bố mẹ và thầy cô nên mua bộ bảng chữ cái có nhiều màu sắc và hình thù đẹp mắt.

Khi bé đã nhận diện tốt, bố mẹ dùng ngón tay để viết chữ cái đang muốn dạy trẻ lên bảng. Và cứ lặp lại khoảng 3 – 4 lần như thế. Trẻ sẽ chăm chú nhìn và bắt chước theo động tác mà bố mẹ đã thực hiện. Với cách này sẽ kích thích sự khám phá học chữ và ghi nhớ cho trẻ.

Tập viết với bút để tạo thói quen cầm bút tốt

Bước tiếp theo, bố mẹ bắt đầu cho bé làm quen với bút chì và giấy. Sau đó thực hành luôn chữ viết mà bạn đã lấy tay viết mẫu. Bố mẹ yên tâm đi, đảm bảo trẻ sẽ học chữ rất nhanh đấy và quá trình luyện viết chữ đẹp sẽ được rút ngắn lại nhanh chóng.

luyen chu dep 3 478x400 - Mách nhỏ bố mẹ tuyệt chiêu dạy bé tập viết và luyện chữ đẹp

Việc luyện chữ phải cần một khoảng thời gian nhất định để trẻ rèn luyện. Tùy vào khả năng nhạy bén của trẻ mà có tiến trình tập viết nhanh, chậm khác nhau. Bố mẹ cần kiên nhẫn và không nên tạo áp lực cho trẻ trong học tập.

Hãy tạo cho trẻ tâm lý thoải mái và vui vẻ khi học viết. Bằng cách dành những lời khích lệ và động viên trẻ. Nếu trẻ chậm hiểu, chậm nhớ bố mẹ phải kiên nhẫn và khéo léo nhắc đi nhắc lại  và giải thích nhiều lần để trẻ nhớ.

Lưu ý không gian cho bé học tập tốt

Một lưu ý khác dành cho bố mẹ khi luyện chữ đẹp cho trẻ. Đó là nên mua giấy ô ly cho trẻ tập viết và dành một khu vực riêng để trẻ học.Tránh bị phân tâm và chịu sự tác động từ môi trường xung quanh.

Bố mẹ và thầy cô không nên để trẻ tập viết và ngồi ở 1 vị trí quá lâu. Vì chúng sẽ cảm thấy khó chịu, nhàm chán và bức bối. Do đó, hãy cho trẻ thời gian để nghỉ ngơi và giải lao. Bố mẹ biết, trẻ nhỏ không có khả năng duy trì sự tập trung trong thời gian dài.

luyen chu dep 533x400 - Mách nhỏ bố mẹ tuyệt chiêu dạy bé tập viết và luyện chữ đẹp

Luyện chữ đẹp theo Bút máy thanh đậm Ánh Dương cho trẻ là cả một nghệ thuật. Đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực rất lớn từ bố mẹ và học sinh. Chỉ cần bố mẹ tạo cho bé động lực và lên kế hoạch cụ thể. Mục tiêu cụ thể cho bé hàng ngày, chắc chắn trẻ sẽ tập viết thành công.

Đặt mua và tham khảo các sản phẩm luyện chữ đẹp chính hãng tại website Bút mài thầy Ánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *